KỊCH BẢN TELESALES ĐỈNH CAO CHỐT SALE
- Tìm hiểu khách hàng từ data (sdt, email, tài khoản mang xã hội)
-
-
- Yêu cầu: nắm bắt được thông tin khách hàng để hiểu và giao tiếp với họ
-
-
Thiết lập mối quan hệ thân thiện/ phá băng
-
-
- Bốn loại câu hỏi
- Câu hỏi đóng
- Câu hỏi mở
- Câu hỏi làm rõ nghĩa
- Câu hỏi tạo sự đồng tình
- Công thức Pogo
- Person/ đặt câu hỏi liên quan tới cá nhân khách hàng
- Organization/ đặt câu hỏi liên quan tới tổ chức của khách hàng
- Goals/ đặt câu hỏi liên quan tới mục tiêu của khách hàng
- Obstacle/ đặt câu hỏi liên quan tới khó khăn và trở ngại của khách hàng
- Bốn loại câu hỏi
-
-
Làm rõ nhu cầu khách hàng
-
-
- Bảy câu hỏi vàng (hỏi đệm tránh gây cảm giác tra khảo: anh/chị ơi! Để giúp anh/chị giải có được nhiều lợi ích nhất ở sản phẩm này em xin phép được đặt vài câu hỏi chuyên sâu để cùng làm rõ lợi ích của anh chị được chứ ạ?
- Đâu là ưu tiên số một khi anh/chị lựa chọn sản phẩm này?
- Vì sao anh/chị lại lựa chọn sản phẩm này?
- Vì sao sản phẩm này lại quan trọng với anh/chị?
- Nếu không có sản phẩm này thì điều tồi tệ gì sẽ diễn ra?
- Vì sao điều tồi tệ ấy khiến anh/chị lo lắng?
- Nếu giải quyết được điều tồi tệ đó thì anh/chị sẽ có cảm giác thoải mái như thế nào?
- Anh chị thích cảm giác thoải mái đó chứ?
- Đề suất mua hàng và thanh toán
-
- Vâng/dạ! Sản phẩm này được thiết kế/chế tạo ra để loại bỏ những điều khó chịu mà anh/chị đang gặp phải và phục vụ giúp anh/chị tận hưởng được những cảm giác thoải mái như anh chị mong muốn ở trên
- Anh/chị muốn nhận hàng tại cơ quan, hay nhà riêng ạ?
- Anh/chị muốn nhận hàng trong 3h chiều này hay 9h sáng mai?
- ….
-
- Bảy câu hỏi vàng (hỏi đệm tránh gây cảm giác tra khảo: anh/chị ơi! Để giúp anh/chị giải có được nhiều lợi ích nhất ở sản phẩm này em xin phép được đặt vài câu hỏi chuyên sâu để cùng làm rõ lợi ích của anh chị được chứ ạ?
-
-
Xử lý từ chối
-
- Làm rõ lời từ chối
- Giá đắt – Dạ! Đắt so với bên nào? So với điều gì?
- Chất lượng không tốt – có thể nói rõ giúp em được không ạ?
- ……..
- Đồng cảm với vấn đề khách hàng nêu ra
- Ồ! Em hiểu vì sao anh/chị lại nói như vậy rồi
- Em rất hiểu cảm xúc của anh/chị hiện tại
- Kiểm tra lời từ chối thật hay giả
- Giả – xử lý lại theo quy trình
- Thật – Đưa ra yếu tố minh chứng thuyết phục
- Đồng cảm: Em rất hiểu vì sao anh/chị lại có cảm nhận giống như vậy, những người khách hàng mà em từng tiếp xúc cũng từng có cảm nhận giống anh chị, nhưng sau khi họ dùng sản phẩm này, họ không chỉ trở thành khách hàng trung thành với bên em mà họ còn giới thiệu người thân, bạn bề đến tin dùng sản phẩm bên em nữa. Anh/chị có muốn biết vì sao không ạ?
- Yếu tố minh chứng thuyết phục: Dạ! Là vì trước khi đồng ý dùng sản phẩm này cũng cho rằng sản phẩm giá cao/chất lượng không đảm bảo/lo ngại sợ mua hàng qua mạng/…. nhưng thật tế khi sử dụng thì đã đạt được kết quả vượt trội/sung sướng/lợi nhuận/an tâm/hạnh phúc….
- Khẳng định sự đảm bảo chắc chắn và đề suất mua hàng
- Và em cũng tin chắc rằng sản phẩm này cũng mang lại cho anh/chị những giá trị giống như những gì nó từng mang lại cho 10/100/1000 khách hàng trước đây từng dùng. Không những vậy mà hiện tại anh/chị còn được nhiều quyền lợi hơn vì chất lượng sản phẩm được nâng cấp/dịch vụ hậu mãi tốt hơn/ chính sách tốt hơn….
- Đó là những lợi ích vượt trội mà anh chị sẽ sỡ hữu được:
- Anh/chị muốn nhận hàng tại cơ quan, hay nhà riêng ạ?
- Anh/chị muốn nhận hàng trong 3h chiều này hay 9h sáng mai?
- Anh/chị đặt combbo hay gói lẻ….?
- Anh/chị thích màu vàng hày màu tím hơn?
- Anh/chị chọn thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản?
- …….
- Xác nhận đơn hàng
- Dạ! Em xin phép ghi chú lại là anh/chị sẽ nhận sản phẩm này tại nhà riêng với địa chỉ…….. và với số lượng?
- Ghi nhận, cảm ơn và thể hiện sự cam kết.
- Da! Em rất vui khi được trao đổi với anh chị, xin cảm ơn anh/chị đã tin tưởng đến sản phẩm bên em.
- Nếu trong quá trình sử dụng mà cần thêm thông tin gì thì bên em sẵn sàng hỗ trợ để anh/chị an tâm nhất.
- Xin chào và hẹn gặp lại anh chị.
- Làm rõ lời từ chối